วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2550

..การเรียน..Photoshop..

......Photoshop......เป็นโปรแกรมที่ใช้ตกแต่งภาพ..การทำงานเป็น Layer คือหัวใจสำคัญของ Photoshop..
การตั้งค่าหน้ากระดาษ มีวิธีการดังนี้
...File > New
..กำหนดค่า Width, Height (ควรเปลี่ยนหน่วยก่อนกำหนดตัวเลข), Resolotion(ความละเอียด)
..กำหนด Mode..
......RGB เป็นสีของแสง สีที่ใช้ในโรงพิมพ์ Picment คือ เม็ดสี ฝุ่นสี ก็คือโหมด
......CMYK..C = Cyan สีฟ้า..M= Mageta สีม่วงแดง..Y=Yellow สีเหลือง..K=Black สีดำ
..กำหนดContent
......Background......White พื้นสีขาว......Transparent พื้นโปร่งแสง
การตัดภาพ
..การตัดภาพใช้เครื่องมือได้ดังนี้..
......Elliptical Marquee tool
..คลิกแล้วลากที่ภาพ จะขึ้นเส้น selection
..เมื่อขึ้นเส้น selection แล้วไปที่ Edit > Copy ไปที่ Edit > Paste เส้น Select จะหายไป
......Polygonal Lasso Tool
..คลิกที่ภาพแล้วปล่อย..แล้วคลิกที่ภาพต่อไปเรื่อยๆ..ถ้าต้องการตัดพื้นหลังออก> คลิกที่พื้นหลังจนกลับถึงจุดแรกให้เป็นเส้น selection แล้วลบออก...ใช้ยางลบเพื่อลบพื้นหลังที่เหลือ..
การบันทึกงาน
สามารถทำได้หลายวิธี ดังนี้
..File > save as > เลือกนามสกุลที่ต้องการบันทึก..เช่น
....นามสกุล PSD เพื่อสามารถไว้แก้ไข แต่จะเปลืองพื้นที่
....นามสกุล JPEG เป็นการบันทึกที่ไม่สามารถแก้ไขงานได้ เป็นงานที่สมบูรณ์แล้ว ไม่เปลืองพื้นที่
....นามสกุล GIF เป็นการบันทึกที่ไม่สามรถแก้ไขงานได้ เป็นงานที่สมบูรณ์แล้ว ไม่ติดพื้นหลังมาด้วย
Filter
..เมื่อได้ภาพที่ต้องการแล้ว ใช้ Filter ในการปรับแต่งภาพโดยวิธีดังนี้
....ไปที่ Filter สามารถเลือกได้หลากหลาย..เมื่อเลือกแล้ว คลิก OK..ภาพนั้นก็จะเปลี่ยนจากภาพเดิมเป็นไปตามที่เลือก..ดูตัวอย่างภาพที่ my style..my photoshop..

ไม่มีความคิดเห็น:

..มองโลกในแง่ดี..บ้าง..

มีขยะที่ต้องเก็บหลังงานปาร์ตี้เลิก..
นั่นหมายความว่าเราได้อยู่กับเพื่อนๆ
มีภาษีที่ต้องจ่าย..
หมายความว่าเรามีงานทำ
มีเสื้อผ้าคับเกินไป..
หมายความว่าเรามีอาหารเพียงพอที่จะกิน
มีเงาตามหลังขณะเราทำงาน..
หมายความว่าเราได้ออกไปรับแสงแดด
มีหน้าต่าง-ประตูที่ต้องทำความสะอาด..
หมายความว่าเรามีบ้านอยู่
เสียงด่ารัฐบาลที่เราได้ยิน..
หมายความว่าเรามีเสรีภาพที่จะพูดได้
ที่จอดรถที่ไกลที่สุดของพื้นที่จอด..
นั่นหมายความว่าขาเรายังเดินได้
เสื้อผ้ากองใหญ่ที่ต้องซักรีด..
หมายความว่าเรายังมีเสื้อผ้าใส่
รู้สึกเมื่อยล้าหลังการทำงานในแต่ละวัน..
หมายความว่าเรายังทำงานได้
เสียงนาฬิกาปลุกที่ดังขึ้นทุกเช้า..
หมายความว่าเรายังมีชีวิตอยู่
เสียเวลาอ่านเมลล์นี้..
"หมายความว่าเรามีเพื่อนที่ยังคิดถึงเรา"..